LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แน่นขนัด นับหมื่นแห่เที่ยวขอพรปีใหม่ เขาค้อคึกคักด้วย

เขาค้อคึกคัก! หยุดยาวเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวแน่น วัดผาซ่อนแก้วแทบแตก

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันเดินทางมาเพื่อเตรียมร่วมเคาต์ดาวน์เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของ จ.เพชรบูรณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่เขาค้อ อาทิ จุดชมวิวเขาค้อ, ทุ่งกังหันลม, วัดผาซ่อนแก้ว จนส่งผลให้การจราจรเกิดความหนาแน่น จนรถติดยาวเหยียด
โดยเฉพาะบรรยากาศที่วัดผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ นอกจากนักท่องเที่ยวชายไทยแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวชาวพม่าและชาวมอญ จำนวนนับ 10,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่มาทำงานในประเทศไทย ต่างพากันหลั่งไหลเดินทางไปกราบไหว้สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขณะเดียวกันยังพากันรับแสงรุงอรุณกันในช่วงเช้า ทั้งนี้ เพื่อเป็นสิริมงคลให้ช่วงเทศกาลปีใหม่กันเป็นจำนวนมากจนวัดแทบแตก ในขณะที่เส้นทางเข้าวัดผาซ่อนแก้วมีรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร โดยวัดผาซ่อนแก้วจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญตักบาตรปีใหม่

ส่วนบริเวณจุดชมวิวเขาค้อและบริเวณหน้าไปรษณีย์เขาค้อ มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปชื่นชมทะเลหมอกกันอย่างหนาแน่นกันตั้งแต่เช้า จนส่งผลให้การจราจรเกิดความคับคั่งกระทั่งรถติดยาว ในขณะที่นักท่องเที่ยวต่างพากันสุดฟินไปกับบรรยากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิราว 13 องศา และทิวทัศน์ทะลหมอก จนต่างพากันงัดโทรศัพท์มือถือ ออกมาถ่ายเซลฟีตัวเองกับครอบครัวดัวยความประทับใจ
นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเขาค้อกันหนาแน่นตั้งแต่เมื่อราวช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะไปกระจุกตัวอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวกันในช่วงเช้า โดยเฉพาะที่จุดชมวิวและบริเวณหน้าไปรษณีย์เขาค้อ นักท่องเที่ยวจะออกจากที่พักมาชื่นชมธรรมชาติวิวทิวทัศน์กันเยอะมาก ทำให้การจราจรในบริเวณนี้มีรถคับคั่งหนาแน่น แต่หลังจากมีการขยายช่องทางจราจรเป็นสี่เลน ทำให้ระบายรถได้ดีโดยรถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ

“นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจและรู้สึกฟินมาก หลายคนเคยมาเขาค้อไม่เจอทะเลหมอก อากาศไม่หนาวเย็น แต่ในช่วงปีใหม่นี้ทั้งทะลหมอกและความหนาวเย็นมากันครบ จนทำให้สินค้าจำพวกพร็อพเครื่องกันหนาวต่างๆ อาทิ หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ฯลฯ ขายดิบขายดี โดยนักท่องเที่ยวแห่อุดหนุน จนพ่อค่าแม่ร้านค้าชุมชนต่างยิ้มแก้มปริไปตามกัน” นายพิสิษฐ์พลกล่าว

กำนันตำบลเขาค้อกล่าวว่า นอกจากนี้ คาดว่าในวันนี้รถจะยิ่งหนาแน่นขึ้น ตอนนี้เส้นทางเข้าชมทุ่งกังหันลมรถก็ติดเช่นเดียวกัน ส่วนวัดผาซ่อนแก้วมีรายงานในกลุ่มผู้ใหญ่บ้านว่า มีทัวร์ชาวพม่าเดินทางมาเที่ยวและกราบไหว้สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้การจราจรเส้นทางไปที่วัดผาซ่อนแก้วหนาแน่นเช่นเดียวกัน

นายพิสิษฐ์พลกล่าวอีกว่า ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่จะถึงนี้คาดว่า นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นมาก เพราะทุกคนจะมารอร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมวิว ทาง อบจ.เพชรบูรณ์ จัดงานหนาวนี้ที่เพชรบูรณ์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์จุดพลุเฉลิมฉลองกันอย่างอลังการ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าที่พักตามโรงแรมรีสอร์ตถูกจับจองเต็มแล้ว

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด