LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์ ลิงอาละวาดรื้อค้นหาอาหารทำลายทรัพย์สินในบ้านพัก หลังบนเขาขาดแคลน ชาวบ้านวอนหน่วยงานแก้ปัญหา.

ลิงบุกเพชรบูรณ์ รื้อค้นหาอาหารทำลายทรัพย์สินในบ้านพัก หลังอาหารบนเขาขาดแคลน ชาวบ้านวอนหน่วยงานแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะความแห้งแล้งในขณะนี้ประกอบแหล่งอาหารตามธรรมชาติเริ่มขาดแคลน ทำให้ฝูงลิงที่อาศัยอยู่บริเวณวัดถ้ำเทพบันดาล บ้านลำจังหัน ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พากันลงมาจากเขาเพื่อมาหาอาหารกินภายในหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ จากปัญหาเศรษฐกิจทำให้ประชาชนผู้ใจบุญที่เคยนำอาหารและผลไม้มามอบให้กับฝูงลิงได้กินในช่วงหน้าแล้งมีจำนวนลดลง เมื่อขาดแคลนแหล่งอาหารทำให้ฝูงลิงบุกเข้าไปตามที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน พร้อมรื้อค้นหาอาหารจนเป็นเหตุทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านได้รับความเสียหายไปด้วย… อ่าน

ขณะเดียวกันชาวบ้านต่างแก้ไขปัญหาขับไล่ฝูงลิงด้วยการจุดลูกบอลประทัดขับไล่ หรือแม้กระทั่งใช้หนังสติ๊กยิงใส่ โดยยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ในขณะที่ฝูงลิงเหล่านี้ยังลงมาเดินเพ่นพ่านอยู่ตามถนนทางหลวงสายบึงสามพัน-สามแยก (สายใน) จนบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุฝูงลิงถูกรถสัญจรผ่านไปมาเฉี่ยวชนจนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

น.ส.วาสนา ทีระบุตร อายุ 36 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ขณะนี้ฝูงลิงสร้างปัญหาโดยการเข้ามารื้อค้นข้าวของภายในบ้านจนต้องปิดบ้านทั้งหมด ล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยแก้ปัญหา โดยฝูงลิงนอกจากจะเข้ามารื้อค้นหาอาหารแล้วยังทำลายสิ่งของต่างๆ อีกด้วย อาทิ จานดาวเทียม ฯลฯ จนต้องเสียเงินจ้างช่างมาซ่อมแซมและปัญหาฝูงลิงลงจากเขามารบกวนชาวบ้านมักจะเกิดขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหา.

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด