LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

สันติ บอกยังไม่รู้ ถูกโยง ลูกชายรมช. เมาซิ่งบีเอ็มฝ่าด่านตร. เผย ลูกเป็นเด็กดี.

สันติ บอกยังไม่รู้ ถูกโยง ลูกชายรมช. เมาซิ่งบีเอ็มฝ่าด่านตร. เผย ปกติลูกเป็นเด็กดี

จากกรณีชายวัย 46 ปี ซิ่งบีเอ็มหรู เมาแล้วขับฝ่าด่านตำรวจ และถูกเชื่อมโยงเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ในรายงาน เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 โดยนายสันติย้อนถามว่า “ลูกชายทำอะไรเหรอ”

ผู้สื่อข่าวจึงย้ำว่า กรณีเมาแล้วขับ นายสันติร้องอ๋อ ก่อนจะบอกว่า “ยังไม่ทราบเลย เชื่อมโยงอะไรนะ ยังไม่รู้เลย เพราะไม่ได้อยู่ด้วย เขาโตแล้ว แยกครอบครัวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวต้องโทรถามเขาดูว่าเป็นอย่างไร”

ก่อนจะยืนยันว่า “เขาเป็นเด็กดีนะ ผมยังไม่รู้เลยนะเนี่ย”

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่จะส่งผลถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายสันติกล่าวว่า ไม่หรอก ไม่เกี่ยวกันหรอก

ส่วนเรื่องคดีในฐานะพ่อ จะช่วยดูอย่างไร นายสันติย้ำว่า ก็ไม่รู้อีกล่ะ พอดีหลายวันนี้งานเยอะ ตนอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ไม่มีใครบอกเลย เดี๋ยวจะถามเขาดู

ก่อนย้ำว่า “ไม่เป็นไรหรอก เราต้องเคารพกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าบอกว่า เมาแล้วขับอย่างนี้ ถ้าตำรวจเขาช่วยหยุดให้ อย่างนี้ก็ต้องขอบคุณตำรวจเขาแล้ว”.

 

 

คุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาแล้วขับ ควบบีเอ็มฝ่านด่านตร. รอลงอาญา 2 ปี

จากกรณีที่ชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแห่งหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสวนประชาชื่น

ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาแล้วขับ ควบบีเอ็มหรูฝ่าด่าน ซ้ำโวย ตร.ลักทรัพย์ ส่งสงบสติในห้องขัง
เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ต.อ.สัญญา อุบลวิรัตนา ผกก. สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ที่ตั้งด่าน ได้คุมผู้ต้องหามาถึง สน.ประชาชื่น ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์จนหายมึนเมาสุรา ถึงจะพูดคุยได้ ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ก่อนจะปรับพินัยในข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา” เป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น”

โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น ด้วยวาจาต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 4 เดือน ปรับ 8 พันบาท จำเลยให้การรับสารภาพ คงจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงการลงโทษ 2 ปี และให้รายงานตัวคุมประพฤติ 1 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน…

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด