LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
การเมืองสังคมและวัฒนธรรม

สยบดราม่า! คำขวัญใหม่เมืองมะขามหวาน พ่อเมืองลั่น ถ้าไม่เห็นด้วยใช้คำขวัญเดิมไปก่อน.

สยบดราม่า! คำขวัญใหม่เมืองมะขามหวาน พ่อเมืองลั่น ถ้าไม่เห็นด้วยใช้คำขวัญเดิมไปก่อน

เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังการประกวดคำขวัญใหม่ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จนได้ตัวเลือก 3 ผลงาน แต่กลับเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดราม่า ว่าสู้ของเดิมไม่ได้ และไม่ควรเปลี่ยน ล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เผยสั้น ๆ ว่า “…ถ้าหากมีความเห็นไม่เห็นด้วยเยอะ ก็อาจจะใช้คำขวัญเดิมไปก่อน…”

ากกรณีการจัดประกวดคำขวัญใหม่ของ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากถึง 511 ผลงาน โดยคณะกรรมการคัดเลือกเหลือ 3 ผลงาน ซึ่งทั้ง 3 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับเงินรางวัล รางวัลละ 5,000 บาท เพื่อให้ประชาชนโหวตผ่านเพจเฟซบุ๊กสำนักงานวัฒนธรรม จ.เพชรบูรณ์ ถึงวันที่ 30 ธ.ค.นี้ โดย 1 ใน 3 ถ้าได้คะแนนสูงสุด จะถูกนำไปใช้เป็นคำขวัญประจำจังหวัด

เปิดโหวตประกวดคำขวัญเพชรบูรณ์ 3 ผลงานเข้ารอบ ไม่ทันข้ามวันเจอดราม่า!


แต่หลังจากเปิดให้มีการโหวตยังไม่ทันข้ามวัน ก็เกิดกระแสดราม่า วิพากษ์วิจารณ์ถึง 3 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกว่า ไม่มีความเหมาะสมทางภาษาและคำคล้องจอง สู้แบบเดิมไม่ได้ รวมทั้งข้อเสนอแนะให้ใช้ของเดิม ไม่ควรเปลี่ยน โดยเป็นความเห็นของประชาชนชาวเพชรบูรณ์ กลุ่มบุคคลต่าง ๆ ทั้งนอกและในสังคมสื่อออนไลน์ กระทั่งขณะนี้การวิจารณ์ดังกล่าวก็ยังไม่มีทีท่าจะยุติลงตอนไหน


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยในเรื่องดังกล่าวว่า “…ถ้าหากมีความเห็นไม่เห็นด้วยเยอะ ก็อาจจะใช้คำขวัญเดิมไปก่อน…”

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

การเมืองสังคมและวัฒนธรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด