LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
การเมืองสังคมและวัฒนธรรม

รอง.ผวจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่หล่มสัก

รอง.ผวจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่หล่มสัก
7 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอหล่มสัก นายธงชัย เสนาะศรีตระกูล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งคล้า กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่หล่มสัก
ซื่งได้เกิดสถานการณ์วาตภัย มีพายุฝน ลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 3 – 6 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่ตำบลบุ่งคล้า อำเภอหล่มสัก มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 298 ครัวเรือน มีประชาชนได้รับความเดือนร้อน จำนวน 852 ราย
ในการนี้ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับภาคีเครือข่าย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ หากงบประมานไม่เพียงพอ หรือไม่สามารถดำเนินการให้ความช่วยเหลือได้ให้ขอรับการขอรับการสนับสนุน เงินทดรองราชการของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำนาจ ของผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ ทั้งนี้ ได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ประสบภัย ในพื้นที่ตำบลบุ่งคล้า อีกด้วย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

การเมืองสังคมและวัฒนธรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด